Monday, May 14, 2007

mother's day...

hayan, third mother's day ko na...
masaya. i feel full-filled. lalu na kapag maraming nakakapuna ng talents ng anak ko!
hard-work kasi talaga... (ihaharap mo yung anak mo for 3 hours straight sa tv or dvd para makapagBlog...hehehe)
but seriously, hard work... mula nung buntis ka pa lang, pinipilit ka na ng asawa mo kumain ng super healthy foods (na hindi mo naman talaga gusto, pero for the sake of the baby, cge kain), matutulog ka ng mas maaga at no coffee, cola and chocolates???!!! (buti na lang tinulungan ako ng OB-GYN ko about chocolates --kung happy daw ang mommy sa chocolates happy din daw ang baby-- so pumuwede! heheh)
tapos nung ipinanganak na (huwag ng pagusapan nung labor and delivery) puyat, pagod at blank state (di ba pag sobrang puyat at pagod nakaka blank na?)
ngayong toddler na sha mas demanding! kagabi lang naghahanap sha ng RECTANGLE PANCIT. sabi ng sabi sa amin ni bernardino RECTANGLE PANCIT, RECTANGLE PANCIT. akala namin yung uwi namin from Red Lobster na linguine, bukas ako ng fridge sabi nya NO! NOT THERE, HERE (turo sa freezer) pag bukas ko ng freezer, sabi nya THERE! GREEN RECTANGLE! (me smile pa!) yun palang Michelina na microwavable!!! haaayyy, tawa tuloy kami ni dadi...

simple lang namin cinelebrate ang mother's day kahapon...
nag church then after naglunch sa Red Lobster. bumili ng Pearls na accessory. tapos me surprise na bouquet of 1 dozen red roses... :-)
so simple lang... FLOWERS, PEARLS and RED LOBSTER... surprise, maganda at masarap...



nung pag gising namin ng umaga sa naalala ko mother's day, sabi ko kay sebastian: baby, kiss mo naman si mommy mother's day eh, sabi nya HANA MOMMY's DAY MOMMY! sabay hug at kiss... super sweet and talented talaga ng anak ko!


sweet sebastian and me...

sarap naman nyan dadi...

No comments: